5 chiến lược tuyển dụng chi phí thấp tại Việt Nam

Tuy nhiên, cũng có những cách khác để giảm áp lực chi phí trong những trường hợp này. Hãy đề nghị nới rộng thời gian tuyển dụng ra,

Yếu tố con người là cực kì quan trọng đối với mọi công ty. Tuy nhiên, nghịch lý ở Việt Nam, nhất là ở các công ty vừa và nhỏ, là các lãnh đạo luôn đòi hỏi tuyển dụng được nhân tài với chi phí “hạt tiêu”.

Trong bối cảnh đó, bộ phận nhân sự – tuyển dụng luôn phải đối mặt với bài toán: làm thế nào để tiết kiệm và tối ưu chi phí dành cho việc tuyển dụng. VietnamWorks HR Insider xin được cung cấp 5 bí quyết giúp bạn sử dụng chi phí tuyển dụng một cách hiệu quả nhất:

1. Không nhất thiết phải tốn nhiều chi phí để tuyển gấp

Thiếu một kế hoạch “dài hơi”, việc yêu cầu trong thời gian gấp là chuyện thường ở huyện tại các công ty Việt Nam. Chính sự gấp gáp này sẽ gây cập rập cho bộ phận tuyển dụng cũng như ảnh hưởng đến chất lượng tuyển dụng. Thông thường, tuyển gấp luôn đi kèm với việc đội chi phí tuyển dụng lên cao.

Tuy nhiên, cũng có những cách khác để giảm áp lực chi phí trong những trường hợp này. Hãy đề nghị nới rộng thời gian tuyển dụng ra, và sắp xếp lại nội bộ nhân sự tạm thời để lấp vào vị trí đang trống cho đến khi tuyển được người tốt nhất cho vị trí đó. Ngoài ra, việc kêu gọi nhân viên trong công ty giới thiệu nười họ quen biết cũng có thể đem lại những ứng viên phù hợp đến bất ngờ. Mấu chốt ở đây là thúc đẩy mọi phòng ban cùng giải quyết vấn đề về nhân sự này, thay vì phòng tuyển dụng phải một mình gánh chịu.

2. Sử dụng sức mạnh thương hiệu đúng cách

Nếu công ty bạn đã có thương hiệu khá “bắt tai bắt mắt” trên thị trường, thì thay vì dàn trải ngân sách tuyển dụng ở nhiều kênh khác nhau, hãy tập trung vào một kênh mạnh nhất, một trang web việc làm có lượng ứng viên phù hợp nhiều nhất để đầu tư ngân sách. Nhiều khả năng các ứng viên ở kênh khác cũng đã có sẵn trong danh sách ứng viên tại kênh tối ưu mà bạn chọn.

Nếu thương hiệu của công ty bạn còn yếu, thì hãy chọn cách “tấn công” ở nhiều kênh. Tuy nhiên điều đặc biệt cần ghi nhớ là thông điệp và hình ảnh quảng cáo tuyển dụng ở tất cả các kênh này phải tương đồng với nhau thì mới gây ảnh hưởng truyền thông như mong muốn với ứng viên. Ngày nay, các công ty tuyển dụng cũng đã cung cấp các dịch vụ truyền thông – tuyển dụng như vậy, nên nếu bộ phận tuyển dụng của bạn không có sự hậu thuẫn từ một đội ngũ marketing chuyên nghiệp thì tốt hơn hết là hãy sử dụng các gói dịch vụ trọn gói này để đảm bảo truyền thông đúng cách.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *